Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Giá thép bật tăng trước tin đồn Trung Quốc kéo dài thắt chặt sản lượng

Cụ thể, tại sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải, giá thép đã tăng thêm 0,3%, lên mốc 3.931 nhân dân tệ/tấn (tương đương 624,02 USD).

Một thương gia Thượng Hải nhận xét: "Nhiều người dự đoán rằng lệnh cắt giảm sản lượng có thể được kéo dài qua mùa đông khiến thị trường lo lắng thiếu nguồn cung ngay cả khi nhu cầu vẫn đang yếu".

Giá thép bật tăng trước tin đồn Trung Quốc kéo dài thắt chặt sản lượng Giá thép trên thế giới chịu ảnh hưởng lớn từ các chỉ đạo của ngành thép Trung Quốc. Ảnh minh họa

Trước đó, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường cũng như cắt giảm lượng thép dư thừa, 28 thành phố được Chính phủ Trung Quốc yêu cầu phải cắt giảm sản lượng thép. Chỉ thị này được áp dụng trong khoảng thời gian từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 3 năm sau.

Hiệp hội Thép Việt Nam cho rằng, việc chính phủ Trung Quốc chỉ đạo cắt giảm sản lượng thép dư thừa trong nước có ý nghĩa rất lớn trong việc cải thiện thị trường thép ở Trung Quốc nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Quốc gia cung cấp lượng thép chính này đã thành công trong việc loại bỏ 115 triệu tấn công suất dư thừa trong vòng 2 năm. Điều này nằm trong lộ trình để đạt được mục tiêu giảm công suất từ 100 – 150 triệu tấn của Trung Quốc trong giai đoạn 5 năm (2016 – 2020).

Hiện giá quặng sắt tại sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đã giảm 1% xuống 506,5 nhân dân tệ/tấn trong bối cảnh nhu cầu nguyên liệu thô của các nhà máy Trung Quốc vẫn tiếp tục giảm nếu lệnh thắt chặt sản lượng kéo dài qua mùa đông.

Trong khi đó, giá than cốc và than mỡ luyện cốc hiện đang giao dịch ở mức lần lượt 1.999,5 nhân dân tệ/tấn và 1.289 nhân dân tệ/tấn. Hôm thứ tư vừa qua, giá quặng sắt giao tới cảng Qingdao Trung Quốc ghi nhận ở mức 72,92 USD/tấn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét